Đăng nhập

Ngày 8.3, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động nữ công nhân viên chức lao động và hội thi khéo tay “Bánh xèo Nam Bộ và trưng bày dĩa trái cây” nhân kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ Đoàn Văn Dũng điểm lại lịch sử hào hùng trong công cuộc giữ nước của Hai Bà Trưng. Ông Dũng cho biết, hội nghị có ý nghĩa vô cùng to lớn, là cơ hội để Ban Tuyên giáo Nữ công tổng kết hoạt động công tác nữ công, vừa là dịp để các công đoàn cơ sở trổ tài khéo tay trong ngày hội phụ nữ.

 Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ Lê Thị Sương Mai (áo đỏ) và ông Đoàn Văn Dũng tặng hoa, quà 8.3 cho chị, em phụ nữ. Theo lãnh đạo LĐLĐ TP, dịp lễ này cũng là ngày họp mặt quý giá giúp tình cảm của cán bộ, công nhân viên chức lao động thêm gắn kết hơn.

 Bên cạnh đó, lãnh đạo LĐLĐ thành phố còn gửi lời chúc sức khỏe đến các vợ, các mẹ của cán bộ công nhân viên chức nhân ngày hội của phái nữ, những người là hậu phương vững chắc để các “đấng mày râu” chuyên tâm làm việc, công tác.

 Trong khuôn khổ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, Hội thi khéo tay “Bánh xèo Nam Bộ và trưng bày dĩa trái cây” cũng được tổ chức tại khuôn viên Nhà Văn hóa Lao động thành phố Cần Thơ. Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng của 18 đội tham gia chia thành 2 cụm. Cụm 1 gồm các Ban Nữ công Liên đoàn Lao động các quận, huyện và CĐ Các Khu Chế xuất và công nghiệp. Cụm 2 gồm CĐ ngành và các đơn vị trực thuộc.

 Mỗi đội thi bao gồm 3 thành viên, gồm 2 nam 1 nữ, thi trong vòng 90 phút. Mỗi đội thi trưng bày ít nhất 8 cái bánh xèo và một dĩa trái cây. Bên cạnh món ăn chính là bánh xèo, các đội thi cũng đầu tư phần thi cắt tỉa trái cây vô cùng tinh tế, đẹp mắt.

 Công đoàn huyện Vĩnh Thạnh là đội thi đầu tiên bước vào phần thuyết trình. Chị Nguyễn Thị Ngọc Dung, giáo viên công tác tại Trường Tiểu học Vĩnh Trinh 3 cho biết: “Đây là năm đầu tiên, tôi tham gia cuộc thi đổ bánh xèo Nam Bộ. Sau khi thuyết trình đến ban giám khảo món ăn truyền thống, tôi cảm thấy rất vui và hào hứng. Đây cũng là cơ hội để Công đoàn huyện Vĩnh Thạnh hòa cùng không khí vui hội của toàn thành phố, trổ tài nấu ăn và vinh danh món ăn thôn quê của ĐBSCL”.

 Có nhiều tiêu chí chấm điểm món bánh của các đội thi, trong đó ban giám khảo lưu ý đến hương vị, màu sắc và độ giòn của bánh. Đồng thời, các loại rau ăn kèm phải tươi xanh, đặc trưng của vùng sông nước Nam Bộ.

 Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ Lê Thị Sương Mai chụp ảnh lưu niệm sau khi đội thi Trường Cao đẳng Cần Thơ thuyết trình xong phần thi của mình. Anh Lê Trọng Phong, Phó giám đốc Trung tâm Liên kết đào tạo tuyển sinh Trường Cao đẳng Cần Thơ chia sẻ: “Thường xuyên vào bếp phụ giúp vợ và mẹ nấu ăn nên có kinh nghiệm đổ bánh xèo. Đến với hội thi ngày hôm nay, đội tôi bám sát tiêu chí Nam Bộ xưa, những vật dụng trình bày như ché, ấm trà cũng dân dã. Tôi mong muốn Công đoàn có thêm nhiều hội thi, chương trình ý nghĩa để san sẻ, đồng cảm với chị, em phụ nữ”.

 Chuyên gia ẩm thực Võ Thị Hạnh Diệu cùng ban giám khảo nhận xét, đánh giá, góp ý để các đội thi được hoàn thiện hơn. Hội thi năm nay được đánh giá là chất lượng, sáng tạo vượt ngoài mong đợi của các thành viên ban tổ chức.

 Kết quả, Giải nhất cuộc thi thuộc về LĐLĐ quận Ninh Kiều và CĐCS Trường Cao đẳng Cần Thơ. Đây là hai đội vừa đảm bảo bảo tiêu chí chất lượng món bánh dân gian, vừa trình bày món ăn hài hòa, đậm chất Nam bộ. Bế mạc hội nghị, lãnh đạo LĐLĐ thành phố cho biết, sắp tới sẽ có thêm nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa hơn nữa dành cho phái đẹp.

PHONG LINH

Nguồn: laodong.vn

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT

  

Hệ thống Elearning Hệ thống quản lý đào tạo
Lịch sinh hoạt tuần

Tuyển dụng - Việc Làm

Email nội bộ

Thông báo lớp chứng chỉ


Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên