Đăng nhập

Ngày 14/4/2021, tại phòng họp 2, Trường Cao đẳng Cần Thơ tiếp và làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ và Trung tâm tư vấn du học Việt Trí MD (lần 2). Tham dự có bà Lê Thị Thanh Giang, Chủ tịch và bà Lê Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ; ông Nguyễn Trọng Sơn, Hiệu trưởng và ông Hồ Thanh Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ; Bùi Hải Tân, Giám đốc Trung tâm tư vấn du học Việt Trí MD.


Quang cảnh buổi làm việc

Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Trọng Sơn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ đánh giá cao thế mạnh của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ. Đây là tổ chức về đối ngoại nhân dân, là lợi thế để có thể liên kết với các đối tác khác hợp tác với Nhà trường.


Ông Nguyễn Trọng Sơn, Hiệu trưởng Nhà trường

Bà Lê Thị Thanh Giang, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ bày tỏ thông qua sự hợp tác với Trung tâm tư vấn du học Việt Trí MD cũng như các tổ chức khác nhằm mục đích là cầu nối, thông qua các chương trình hy vọng kêu gọi được nhiều doanh nghiệp bên Nhật, các trường cao đẳng, đại học ở Nhật hợp tác với các trường cao đẳng, đại học ở thành phố Cần Thơ. Thời gian tới, không chỉ hợp tác với Nhật Bản, công ty có thể mở rộng hợp tác với Hàn Quốc, Đài Loan.
Ông Bùi Hải Tân, Giám đốc Trung tâm tư vấn du học Việt Trí MD cũng giới thiệu sơ lược về hoạt động của đơn vị. Trung tâm được thành lập cách đây 18 năm, đa dạng về hoạt động, nhất là công tác tư vấn, tuyển sinh, đưa học sinh, sinh viên đi du học và làm việc ở Nhật Bản. Trung bình mỗi năm đưa khoảng 3.000 học sinh, sinh viên (thời gian học khoảng từ 1 đến 2 năm), sau đó đi làm theo dạng visa có thời hạn, hưởng lương của người Nhật, những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được xem xét đưa đi du học miễn phí. Hình thức tuyển sinh theo dạng đại trà, có ba hình thức là người học chịu phí 50%, người học chịu phí 100% và người học được hưởng phí 100%. Thông tin thêm về các ngành nghề trọng điểm làm việc ở bên Nhật Bản có 14 ngành như: kỹ thuật, nông nghiệp, điện tử, xây dựng, dịch vụ ăn uống, bảo dưỡng ô tô, đóng tàu, hàng không, vệ sinh tòa nhà, bảo dưỡng ô tô, quản lý... Đồng thời, ông Bùi Hải Tân cũng cho biết, lợi thế của sinh viên trường cao đẳng đã tốt nghiệp chuyên ngành nên có thể sang Nhật làm việc không cần đào tạo ngành nghề. Trong thời gian học 1, 2 năm về ngoại ngữ, công ty có thể sắp xếp cho đi làm thêm để trang trải chi phí học tập và sinh hoạt. Bên cạnh đó, Giám đốc Trung tâm nhấn mạnh: Trường Cao đẳng Cần Thơ hiện rất có lợi thế về vị trí địa lý, khuôn viên của trường rộng và yên tĩnh, nguồn lực sinh viên đáp ứng được nhu cầu tuyển sinh, về cơ sở vật chất, nhất là kí túc xá có sức chứa lớn. Trung tâm mong muốn được hợp tác với trường về ba lĩnh vực là tuyển sinh, đào tạo về ngoại ngữ và thuê mặt bằng (có sở vật chất để phục vụ trong quá trình hoạt động tư vấn, đào tạo và kí túc xá cho học viên ở xa).
Ông Hồ Thanh Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ đánh giá rất cao lợi thế của Trung tâm tư vấn du học Việt Trí MD, mong muốn Trung tâm chia sẻ thêm về quá trình học ngoại ngữ, đào tạo ngành nghề, việc làm theo nguyện vọng của sinh viên, học phí, việc làm thêm khi đang học ở Nhật Bản; việc đưa người lao động sang Nhật bằng con đường nào, cơ quan nào cấp giấy phép… Ông Hồ Thanh Tâm bày tỏ hai bên ký kết biên bản ghi nhận sự hợp tác, thống nhất tuyển sinh đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp ở Trường.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ và Trung tâm tư vấn du học Việt Trí MD cảm ơn nhà trường đã tạo điều kiện hợp tác, trong thời gian tới sẽ nhanh chóng hoàn thành các thủ tục hợp tác hai bên để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công việc.
Thay mặt Ban Giám hiệu, ông Nguyễn Trọng Sơn, Hiệu trưởng Trường bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ và Trung tâm tư vấn du học Việt Trí MD, mong muốn thời gian tới Trường và đối tác các bên hợp tác tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên nhà trường.

 

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT

  

Hệ thống Elearning Hệ thống quản lý đào tạo
Lịch sinh hoạt tuần

Tuyển dụng - Việc Làm

Email nội bộ

Thông báo lớp chứng chỉ


Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên

Chương trình tư vấn tuyển sinh trực truyến 2022