Đăng nhập

Như nhiều hoạt động kinh tế - xã hội khác, công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021 cũng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Nhằm đảm bảo kế hoạch tuyển sinh năm 2021 và an toàn cho thí sinh, Trường Cao đẳng Cần Thơ đã linh động tổ chức nhiều phương án xét tuyển, thi tuyển bằng hình thức trực tuyến. 

Quang cảnh hội đồng thi bằng hình thức trực tuyến. Ảnh: B.NG

Trường Cao đẳng Cần Thơ vừa tổ chức thi năng khiếu trực tuyến. Ðây là lần đầu tiên trường tổ chức hình thức thi này nhằm đảm bảo kế hoạch tuyển sinh năm 2021 trong điều kiện thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19. Ban Giám hiệu nhà trường cho biết, hơn 300 thí sinh đã đăng ký dự thi 3 phần gồm: Hát, Kể chuyện và Ðọc diễn cảm.

Ðể chuẩn bị cho kỳ thi, trên website và các trang mạng xã hội zalo, facebook của trường đều có kết nối hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ, thi trực tuyến. Hội đồng thi hoạt động thông qua Google Meet, có bộ phận kỹ thuật chuẩn bị 3 đường truy cập khác nhau để thí sinh thực hiện các phần thi của mình. Tất cả các hoạt động của 3 đường truy cập được chia sẻ về màn hình phòng họp trung tâm để chỉ đạo, quan sát toàn bộ kỳ thi. Thí sinh Nguyễn Võ Lan Anh cho biết: “Nhà trường chuẩn bị chu đáo, thầy cô liên hệ và hướng dẫn thao tác cho em để tránh lúng túng với cách thi mới này. Tuy không thi trực tiếp nhưng em thấy mình vừa thi tốt, vừa đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh”. 

Theo lãnh đạo nhà trường, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên phần thi năng khiếu được chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến, nhằm đảm bảo an toàn chung. Bài thi Năng khiếu là một trong những điều kiện xét tuyển (bên cạnh 2 môn Toán, Ngữ văn) thí sinh ngành Giáo dục Mầm non năm 2021. Tất cả diễn biến của của hội đồng thi được trường lưu trữ thông tin, từ khâu chấm thi cho đến hình ảnh hoạt động thi… để hậu kiểm trước khi thí sinh nhập học.

Không chỉ tổ chức thi Năng khiếu, vào tối 31-7 trường đã tổ chức thành công chương trình trực tuyến tư vấn tuyển sinh năm 2021 lần thứ hai. Chương trình được phát trên các kênh: facebook.com/tuyensinhcdct, youtube.com/tuyensinhcdct. Trong gần một giờ trực tuyến, nhiều thí sinh, phụ huynh tham gia chương trình quan tâm các ngành, nghề và tổ hợp xét tuyển năm 2021; cơ hội việc làm sau tốt nghiệp của các ngành đào tạo… Cụ thể, một thí sinh hỏi trong livestream: “Thưa thầy, em có đăng ký xét tuyển (ÐKXT) trực tuyến trên trang web của trường ngành Tiếng Anh và đã gửi hồ sơ qua đường bưu điện. Nhưng lúc đó em chưa có bằng tốt nghiệp THPT, nay đã tốt nghiệp THPT rồi, em phải làm gì để được xét tuyển trong đợt 1 của trường?”. TS Hồ Thanh Tâm, Phó Hiệu trưởng trường, giải đáp: “Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, chậm nhất đến ngày 2-8 các Trường THPT sẽ cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 1), trả học bạ và các loại giấy tờ khác bản chính cho thí sinh. Nhà trường đã điều chỉnh thời gian nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 đến ngày 5-8”.

TS Hồ Thanh Tâm thông tin thêm: Theo quy chế tuyển sinh, hồ sơ xét tuyển của thí sinh nhất định phải có Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, hầu hết các tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, nên việc di chuyển để gửi hồ sơ ÐKXT gặp khó khăn và không được an toàn. Hội đồng tuyển sinh trường thống nhất nhận hồ sơ ÐKXT bằng hình thức trực tuyến. Còn Giấy chứng nhận tạm thời của thí sinh chưa gửi xét tuyển kịp, thí sinh chụp ảnh giấy này gửi qua zalo hay mail tuyển sinh của trường để xét tuyển. Khi thí sinh làm hồ sơ nhập học sẽ nộp bổ sung sau.

Năm 2021, trường tuyển 2.333 sinh viên cho 23 ngành nghề bậc cao đẳng. Trong đó, có 3 nghề trọng điểm quốc gia: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Tin học ứng dụng và Công nghệ kỹ thuật môi trường. Năm nay, trường xét tuyển căn cứ vào điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc kết quả học lực lớp 12 của thí sinh có điểm trung bình từ 5.0 trở lên. Hằng năm, tỷ lệ sinh viên của trường có việc làm sau tốt nghiệp đạt trên 85%. Ðối với ngành Giáo dục mầm non (tuyển 303 sinh viên), năm nay thí sinh ở tất cả tỉnh, thành đều được ÐKXT. Nếu trúng tuyển ngành này, người học sẽ được thụ hưởng chính sách theo Nghị định số 116/2020/NÐ-CP.

Để tìm hiểu thông tin về tuyển sinh của Trường Cao đẳng Cần Thơ, bạn đọc truy cập website: cdct.edu.vn; tuyensinh.cdct.edu.vn. Hoặc trao đổi qua các kênh thông tin của trường: Trung tâm Liên kết Đào tạo - Tuyển sinh trường Cao đẳng Cần Thơ, hotline 1900 988 968, email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., facebook.com/tuyensinhcdct, youtube.com/tuyensinhcdct, zalo.me/tuyensinhcdct (Quét mã QR trên màn hình).

NG.NGÂN

baocantho.com.vn

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT

  

Hệ thống Elearning Hệ thống quản lý đào tạo
Lịch sinh hoạt tuần

Tuyển dụng - Việc Làm

Email nội bộ

Thông báo lớp chứng chỉ


Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên