Đăng nhập

Từ đầu tháng 3 đến nay, trên các tuyến phố trung tâm hoặc ở một số điểm trường TP Cần Thơ, hơn 30 bạn trẻ tỉ mỉ vẽ bích họa làm đẹp thành phố. Đó là các thành viên Đội tình nguyện vì trường đẹp cho em thuộc Đoàn Trường Cao đẳng Cần Thơ.

 


Lãnh đạo Thành đoàn Cần Thơ và Đoàn Trường Cao đẳng Cần Thơ ra mắt công trình "Vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ môi trường" tại hẻm 66 đường Cách mạng tháng Tám, quận Ninh Kiều.

Chị Nguyễn Thị Thúy Linh, Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Cần Thơ, cho biết: “Trong tháng 3, các thành viên Đội thực hiện 7 công trình vẽ bích họa, tranh cổ động trên địa bàn 3 quận: Ninh Kiều, Bình Thủy và Cái Răng. Chúng tôi chọn những bức tường hoen ố, xuống cấp dọc theo các tuyến hẻm, con đường để sơn, vẽ bích họa với mong muốn truyền tải thông điệp chung tay xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp”. Vì thế, trong mỗi bức bích họa là một thông điệp bảo vệ môi trường, như: thế giới tự nhiên cùng phát triển hài hòa với nhân loại; các hành động tham gia bảo vệ hành tinh xanh hoặc đơn giản là biểu tượng kêu gọi cộng đồng hãy vứt rác đúng nơi quy định, hạn chế rác thải nhựa…"


Những bức bích họa lớn chuyển tải thông điệp cùng chung tay bảo vệ hành tinh xanh.

Điển hình như công trình "Vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ môi trường" tại hẻm 66 đường Cách mạng tháng Tám, với diện tích hơn 100m2 với tổng giá trị hơn 30 triệu đồng. Công trình do Đoàn trường phối hợp Đoàn phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) triển khai thực hiện, trong đó Đội tình nguyện vì trường đẹp cho em, đóng góp ngày công lao động. 


Những bức tường khô khan, dưới bàn tay tỉ mỉ của các sinh viên, trở nên sinh động với vô số loài vật trong thế giới tự nhiên.

 


Bên cạnh "làm đẹp" các bức tường, mô hình "Cột điện nở hoa" cũng được sinh viên Trường Cao đẳng Cần Thơ phối hợp với các đơn vị bạn thực hiện trong tháng 3-2021 đoạn từ cầu Nhị Kiều đến vòng xoay đường Hùng Vương, đường Nguyễn Trãi và Cách mạng tháng Tám, quận Ninh Kiều.

Đội tình nguyện vì trường đẹp cho em được thành lập từ năm 2014, ban đầu chỉ hỗ trợ sơn sửa trường học trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hằng năm tại quận Thốt Nốt. Từ giữa năm 2019 đến nay, Đội được củng cố, nâng chất và duy trì hoạt động đều đặn hơn. Đúng với tên gọi, Đội phụ trách sơn vẽ, làm đẹp các điểm trường nhằm tạo môi trường học tập bổ ích, lành mạnh cho học sinh. Đến nay, Đội đã thực hiện trên 30 công trình vẽ bích họa tại các điểm trường và trên các tuyến phố, chưa kể 7 công trình thực hiện trong tháng 3-2021.

Điển hình là công trình "Vì trường đẹp cho em" tại Trường Tiểu học Thường Thạnh (quận Cái Răng) được Đội thực hiện trong 2 ngày (13 và 14-2021), trị giá hơn 30 triệu đồng. Các bạn trẻ sơn, vẽ tranh về thế giới loài hoa trên những cây cột chạy dài theo hành làng dãy nhà học, tạo cảnh quan trường học xinh đẹp, thơ mộng giúp trẻ thêm yêu trường, yêu lớp.  


Lý Hoàng Khánh (bìa trái), sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, đã tình nguyện tham gia vẽ hơn 30 công trình ở các điểm trường và địa phương. Trong ảnh: Lý Hoàng Khánh tham gia vẽ bích họa tại Trường Tiểu học Thường Thạnh, quận Cái Răng.

Để các công trình có tính thẩm mỹ, các thành viên của Đội được lựa chọn từ lực lượng sinh viên có năng khiếu hội họa phụ trách vẽ tranh. Cũng có nhiều bạn khối ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành yêu thích công việc thiện nguyện này, rồi học hỏi bạn bè, sau đó tham gia vẽ tranh tình nguyện. 

 


Các thành viên của Đội bình quân có 2 ngày để phác thảo, sơn phủ và bắt tay vẽ tranh, vậy nên các bạn thường tranh thủ ngày thứ Bảy, Chủ nhật để thực hiện công trình. Trong ảnh: Nguyễn Thị Quyên, sinh viên ngành Sư phạm Giáo dục mầm non, mới tham gia Đội, được giao nhiệm vụ sơn phủ.

 


Bùi Thành Luân, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Đội phó Đội tình nguyện vì trường đẹp cho em, có kinh nghiệm hơn khi đã gần 3 năm tham gia Đội, chịu trách nhiệm vẽ bích họa. 

Sắp tới, các thành viên Đội tiếp tục thực hiện công trình vẽ bích họa, tranh cổ động tại các tuyến hẻm, tuyến đường góp phần tạo vẻ mỹ quan đô thị, đồng thời cùng các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền về bảo vệ môi trường và các phong trào thanh niên.

 Nguồn: Báo Cần Thơ

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT

  

Hệ thống Elearning Hệ thống quản lý đào tạo
Lịch sinh hoạt tuần

Tuyển dụng - Việc Làm

Email nội bộ

Thông báo lớp chứng chỉ


Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên