Đăng nhập

 

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Cao đẳng Cần Thơ không ngừng cải tiến phương pháp giảng dạy, tạo môi trường cho sinh viên nghiên cứu thực tiễn và thực hành. Nhiều năm qua, nhà trường đã mở rộng liên kết với doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho sinh viên tiếp cận với thực tế. Hiệu quả sự liên kết giữa Trường Cao đẳng Cần Thơ với doanh nghiệp được thể hiện qua tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt trên 80%.

 

Một buổi họp góp ý chương trình đào tạo giữa doanh nghiệp và Trường Cao đẳng Cần Thơ.

Mới đây, Trường Cao đẳng Cần Thơ đánh giá quá trình 7 năm hợp tác với Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Mặt trời Việt (Vietsun Tourist). Với mong muốn nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác, đại diện Vietsun Tourist đề xuất Trường Cao đẳng Cần Thơ cần đưa vào chương trình đào tạo một số mô-đun về kỹ năng bán hàng, dẫn chương trình… để đạt kết quả đào tạo cao hơn. Ông Nguyễn Văn Lấm, Giám đốc Vietsun Tourist, cho biết: “Sinh viên của Trường Cao đẳng Cần Thơ có năng lực chuyên môn, chịu khó học hỏi, nhưng vẫn còn hạn chế về kỹ năng mềm, khả năng sắp xếp công việc”.

Theo ông Nguyễn Văn Lấm, nhà trường có thể lồng ghép trong các môn học những kỹ năng mềm, cũng như tăng thời lượng thực hành, thực tập tại doanh nghiệp để sinh viên cọ xát nhiều với thực tế. Chẳng hạn như trường có thể bố trí thời gian thực tập vào dịp hè để sinh viên được đi tour nhiều hơn. Trong thời gian này doanh nghiệp cũng có nhiều cơ hội để quan sát, chọn người phù hợp với vị trí công việc của công ty. Tiến sĩ Hồ Thanh Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ, cho biết: “Từ góp ý của doanh nghiệp, trường sẽ tiếp tục rà soát, bổ sung và điều chỉnh chương trình đào tạo phù hợp với thực tế”.

Trong chương trình đào tạo của trường hiện nay, phần thực hành chiếm từ 65-70% thời lượng. Một số mô-đun trong chương trình, trường có thể thỉnh giảng những nhà quản lý doanh nghiệp giàu kinh nghiệm, để sinh viên sớm tiếp cận với thực tế. Hiện tại có 28 doanh nghiệp ký kết với nhà trường cùng tham gia xây dựng chương trình đào tạo, hỗ trợ sinh viên thực hành, thực tập… Sau mỗi năm học, nhà trường và doanh nghiệp sẽ cùng đánh giá, nhằm bổ sung hoàn thiện chương trình hợp tác đào tạo. Ông Nguyễn Văn Lấm cho biết thêm: “Sắp tới, công ty tiếp tục gắn kết với trường trong đào tạo, bởi đây là trách nhiệm của công ty và cũng góp phần cho đôi bên cùng phát triển”.

Với việc tăng cường liên kết đào tạo với doanh nghiệp, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp Trường Cao đẳng Cần Thơ có việc làm đạt trên 80%. Nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thiện và phát triển chương trình đào tạo theo hướng đổi mới, linh động, sáng tạo gắn với thực tiễn. Song song đó, trường tiến hành cải tiến phương pháp giảng dạy theo hướng phát triển năng lực của người học, đảm bảo chuẩn đầu ra của từng ngành nghề, đáp ứng với nhu cầu của xã hội. Công tác thực tập, thực hành, thực tế của sinh viên cũng sẽ được chú trọng, tăng cường, nhằm đảm bảo sinh viên ra trường tiếp cận được ngay với công việc chuyên ngành, ứng dụng thành thạo kỹ năng tay nghề.

Tại lễ khai giảng năm học 2020-2021, Thạc sĩ Nguyễn Trọng Sơn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ, nhấn mạnh: Tập thể cán bộ, giảng viên đoàn kết xây dựng trường phát triển bền vững. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của trường năm học mới, quan trọng nhất là nâng cao năng lực đội ngũ, nâng cấp cơ sở vật chất từng bước đáp ứng theo từng chuyên ngành. Ðặc biệt, trường sẽ tăng cường hợp tác với doanh nghiệp trong và ngoài nước, vận dụng và khai thác tiềm năng nghiên cứu khoa học, ứng dụng vào thực tiễn, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện trong bối cảnh của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư.

Qua 44 năm hình thành và phát triển, đội ngũ nhà giáo của Trường Cao đẳng Cần Thơ đã được kiện toàn và chuẩn hóa, với hơn 78% giảng viên có trình độ sau đại học và trên 90% cán bộ giảng viên đạt và vượt chuẩn theo từng vị trí việc làm, đáp ứng chuẩn năng lực quản lý và giảng dạy giáo dục nghề nghiệp. Hiện tại, trường đang đào tạo 22 ngành trình độ cao đẳng giáo dục nghề nghiệp và 1 ngành cao đẳng Giáo dục mầm non, với hơn 4.000 học sinh, sinh viên.

Bài, ảnh: B.KIÊN

Nguồn:baocantho.com.vn 

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT

  

Hệ thống Elearning Hệ thống quản lý đào tạo
Lịch sinh hoạt tuần

Tuyển dụng - Việc Làm

Email nội bộ

Thông báo lớp chứng chỉ


Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên

Chương trình tư vấn tuyển sinh trực truyến 2022