Đăng nhập

Ngày 25-11, Vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” - Startup Kite năm 2021 đã khai mạc theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Cuộc thi do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc (UNFPA) tổ chức với sự tài trợ của Chính phủ Nhật Bản.

Nhóm sinh viên Trường Cao đẳng Cần Thơ thuyết trình dự án “App sơ cấp cứu” theo hình thức trực tuyến​

Cuộc thi năm nay có chủ đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thời đại 4.0”, hướng đến các ý tưởng, dự án có hàm lượng cao ứng dụng khoa học công nghệ, nhất là công nghệ số trong mọi lĩnh vực nhằm chăm sóc, hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật trong bối cảnh COVID-19 và trạng thái bình thường mới.

Cuộc thi được phát động từ tháng 6-2021, thu hút 1.518 ý tưởng, dự án tham dự vòng sơ tuyển; 207 dự án của học sinh, sinh viên của 59 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại 33 tỉnh, thành phố được lựa chọn vào Vòng bán kết. Ban giám khảo đã chọn 67 ý tưởng, dự án nổi bật nhất vào vòng chung kết. TP Cần Thơ có 2 dự án được vào vòng chung kết đều của sinh viên Trường Cao đẳng Cần Thơ, đó là “App sơ cấp cứu” và “Ứng dụng mô hình quản lý ao nuôi tôm thông minh, bảo vệ môi trường sinh thái”. Cả 2 dự án đều ứng dụng công nghệ thông tin với những cách làm sáng tạo giúp đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực Y tế và Nuôi trồng thủy sản.

Vòng chung kết diễn ra trong ngày 25 và 26-11. Các đội thi thuyết trình dự án, thương thuyết với nhà đầu tư để huy động vốn, đồng thời trả lời câu hỏi, xử lý những tình huống do Ban giám khảo đưa ra.

Tin, ảnh: LỆ THU

Nguồn: baocantho.com.vn

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT

  

Hệ thống Elearning Hệ thống quản lý đào tạo
Lịch sinh hoạt tuần

Tuyển dụng - Việc Làm

Email nội bộ

Thông báo lớp chứng chỉ


Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên

Chương trình tư vấn tuyển sinh trực truyến 2022