Đăng nhập

Đó là Kế hoạch của Trường Cao đẳng Cần Thơ vừa ban hành. Theo đó, nhằm huy động các doanh nghiệp tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp (GDNN); gắn kết doanh nghiệp với cơ sở GDNN trong và ngoài thành phố Cần Thơ từ công tác tuyển sinh, đào tạo, đánh giá tuyển dụng và việc làm,… để tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội.

Tập trung xây dựng, phát triển không gian truyền thông và hệ sinh thái truyền thông GDNN trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan báo chí, hệ thống nền tảng số; không gian công cộng, như các điểm văn hóa du lịch, công viên, phương tiện giao thông công cộng,… để truyền tải kịp thời chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước tới người dân và toàn xã hội; lan tỏa sâu rộng hình ảnh GDNN trong đời sống kinh tế - xã hội; nâng cao nhận thức và thu hút sự quan tâm của người dân, xã hội, doanh nghiệp, góp phần mở rộng quy mô đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả GDNN; hỗ trợ công tác tuyển sinh, hướng nghiệp, lập nghiệp, khởi nghiệp.

Quy định có ít nhất 10 sản phẩm truyền thông (tin, bài, hình ảnh, phóng sự,…) và ấn phẩm truyền thông được số hóa (tờ rơi, sách giới thiệu về học nghề - lập nghiệp, cẩm nang chọn nghề - chọn trường…; các video, clip giới thiệu, mô tả định hướng nghề nghiệp…) được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, bám sát và phản ánh về các sự kiện, chương trình, hoạt động của GDNN, đảm bảo nhanh, chính xác, đầy đủ.

Kế hoạch cũng yêu cầu cần quán triệt đầy đủ và cụ thể hóa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước để tuyên truyền, phổ biến đến người dân và xã hội; bám sát nội dung, yêu cầu của Luật GDNN và các văn bản hướng dẫn thực hiện. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới hình thức, áp dụng mô hình truyền thông mới; đảm bảo nguồn lực cần thiết cho công tác truyền thông.

Đối tượng tuyên truyền là sinh viên đang học tại Trường Cao đẳng Cần Thơ, doanh nghiệp, người sử dụng lao động.

Công tác truyền thông năm 2025 tập trung truyền tải về nội dung: Đổi mới, nâng cao chất lượng GDNN; lan tỏa các thông điệp của GDNN “Đồng hành nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam”, “Thực học, thực hành - Vững nghề nghiệp, sáng tương lai”, “Nghề nghiệp - Triển vọng việc làm bền vững”,… Trong đó, nổi bật là truyền thông về đào tạo gắn với nhu cầu xã hội và giải quyết việc làm; đào tạo nghề nghiệp thường xuyên, vừa học vừa làm; đào tạo nghề gắn với nhu cầu nguồn nhân lực, nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động và thị trường lao động; công tác tuyển sinh, đào tạo, hướng nghiệp và khởi nghiệp; liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong hoạt động GDNN, việc làm, thu nhập sau đào tạo; các sự kiện: Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia, khu vực ASEAN, châu Á và thế giới, Hội giảng Nhà giáo GDNN các cấp, Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc,...

Để thực hiện có hiệu quả công tác truyền thông về GDNN cần thực hiện các hoạt động: Ứng dụng công nghệ thông tin, các phần mềm, ứng dụng phục vụ công tác truyền thông kết hợp với các hoạt động chuyên môn như tuyển sinh, đào tạo, đánh giá kết quả,…

Xây dựng, biên tập, số hóa, phát hành các nội dung, ấn phẩm phục vụ công tác tuyên truyền. Xây dựng panô, màn hình,... quảng bá hình ảnh, thông điệp về GDNN.

Phối hợp với các cơ quan báo chí, tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội thành phố,… tổ chức các hoạt động, sự kiện tuyên truyền về GDNN. Truyền thông qua mạng internet để tăng cường cập nhật, phổ biến thông tin trên mạng xã hội, kênh truyền hình trực tuyến,...

SV

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT

  

Hệ thống Elearning Hệ thống quản lý đào tạo
Lịch sinh hoạt tuần

Tuyển dụng - Việc Làm

Email nội bộ

Thông báo lớp chứng chỉ


Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên

Chương trình tư vấn tuyển sinh trực truyến 2022