Đăng nhập

Diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 17 đến ngày 18/5/2022, Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm thành phố Cần Thơ lần thứ VII năm 2022 do Sở Lao động - Thương bình và Xã hội thành phố Cần Thơ tổ chức đã thành công tốt đẹp, tạo được điểm nhấn mang ý nghĩa khuyến khích sáng tạo, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trên địa bàn.

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm TP.Cần Thơ năm nay được Sở LĐTBXH tổ chức tại 2 địa điểm: Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ và Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ. Hội thi lần này có 7 đơn vị là các đơn vị đào tạo trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia với 28 thiết bị dự thi.

Tiến sĩ Trần Thị Xuân Mai - Ủy viên UBND, Giám đốc Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ phát biểu bế mạc Hội thi.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các thiết bị tham gia Hội thi đều là những phương tiện giảng dạy hữu ích, góp phần nâng cao năng lực giảng dạy đồng thời khuyến khích tinh thần sáng tạo của đội ngũ giáo viên, học viên trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của đất nước.

Ông Tiêu Minh Dưỡng - Phó Giám Đốc Sở LĐTBXH trao giấy khen và tặng hoa cho các đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba.Ông Tiêu Minh Dưỡng - Phó Giám Đốc Sở LĐTBXH trao giấy khen và tặng hoa cho các đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba.

Hầu hết các thiết bị đào tạo tham gia dự thi đều sử dụng các vật tư dễ tìm, kết hợp với sự sáng tạo của giáo viên trong việc ứng dụng các tiến bộ KHKT trong quá trình nghiên cứu, thiết kế nên cho hiệu quả cao trong công tác giảng dạy trực quan và ứng dụng tốt trong lao động, sản xuất như: Mô hình động cơ phun xăng 1NZ-FE kết hợp với hệ thống điều hòa không khí tự động (Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ); mô hình hệ thống giám sát và điều khiển tưới cây bằng điện thoại (Trường Trung cấp nghề Thới Lai); mô hình Thiết bị đào tạo ứng dụng LOGO V8 Siemens (Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ); mô hình xử lý nước thải sinh hoạt bằng hệ thống đất ngập nước (Trường Cao đẳng Cần Thơ)…

Có thể nói, thời gian gần đây các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đã tích cực đầu tư cho trang thiết bị giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nên đã rút ngắn được khoảng cách về trình độ tay nghề giữa các đơn vị tham gia hội thi, khoảng cách chênh lệch điểm chấm thi giữa thiết bị không nhiều.

Việc đánh giá kết quả tại Hội thi lần này được áp dụng theo thang điểm 100 với những qui định chặt chẽ, có tiêu chí cụ thể nhằm đảm bảo tính khách quan, công bằng. Quá trình tổ chức thi được diễn ra an toàn, không xảy ra tai nạn lao động, không có trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi.

Kết quả Hội thi có 9 tác giả, nhóm tác giả đạt giải nhất, nhì, ba và 19 giải khuyến khích. Trường Cao đẳng Cần Thơ đạt giải nhất toàn đoàn với 11/11 thiết bị đào tạo dự thi đều có giải thưởng; Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ xếp hạng nhì và đứng thứ ba là Trường Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật Cần Thơ. Có 25 thiết bị đào tạo tự làm của các tác giả, nhóm tác giả được đề nghị Giám đốc Sở LĐTBXH tặng giấy khen.

Các cá nhân, đơn vị tham gia Hội thi chụp ảnh lưu niệm.Các cá nhân, đơn vị tham gia Hội thi chụp ảnh lưu niệm.

Trao đổi với phóng viên Nhịp sống miền Tây, Tiến sĩ Trần Thị Xuân Mai - Ủy viên UBND, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ chia sẻ: “Có thể khẳng định, Hội thi là một sân chơi bổ ích giúp các tác giả khẳng định được tay nghề, vị trí của mình trong quá trình học tập và rèn luyện. Ngoài ra, Hội thi còn là cơ hội để đánh giá khả năng của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong quá trình giảng dạy. Những kinh nghiệm, kiến thức được rút ra từ Hội thi là những bài học thực tiễn rất quý giá để cá nhân các tác giả, tổ chức ứng dụng vào thực tế sản xuất, kinh doanh và trở thành người lao động trẻ giỏi, năng động, có tay nghề cao, làm giàu cho bản thân và xã hội. Là đô thị trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, thành phố Cần Thơ quan tâm và đầu tư đúng mức đến việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực không chỉ cho mình mà còn cho cả vùng”.

Một số hình ảnh và mô hình thiết bị đào tạo tự làm tham gia tại Hội thi:

Thụy Vũ

Nguồn: mientay.giadinhonline.vn

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT

  

Hệ thống Elearning Hệ thống quản lý đào tạo
Lịch sinh hoạt tuần

Tuyển dụng - Việc Làm

Email nội bộ

Thông báo lớp chứng chỉ


Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên

Chương trình tư vấn tuyển sinh trực truyến 2022