Đăng nhập

Nhà trường mới ban hành Kế hoạch Truyền thông về giáo dục nghề nghiệp tại Trường Cao đẳng Cần Thơ. Theo đó, mục tiêu nhằm huy động các doanh nghiệp tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp (GDNN); gắn kết doanh nghiệp với cơ sở GDNN trong và ngoài thành phố Cần Thơ từ công tác tuyển sinh, đào tạo, đánh giá tuyển dụng và việc làm,… để tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội trước yêu cầu của cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập 4.0.

Đồng thời, tập trung xây dựng, phát triển không gian truyền thông và hệ sinh thái truyền thông GDNN trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan báo chí, hệ thống nền tảng số; không gian công cộng, như các điểm văn hóa du lịch, công viên, phương tiện giao thông công cộng,… để truyền tải kịp thời chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước tới người dân và toàn xã hội; lan tỏa sâu rộng hình ảnh GDNN trong đời sống kinh tế - xã hội; hỗ trợ công tác tuyển sinh, hướng nghiệp, lập nghiệp, khởi nghiệp.

Đề ra có ít nhất 10 sản phẩm truyền thông (tin, bài, hình ảnh, phóng sự,…) và ấn phẩm truyền thông được số hóa (tờ rơi, sách giới thiệu về học nghề - lập nghiệp, cẩm nang chọn nghề - chọn trường…; các video, clip giới thiệu, mô tả định hướng nghề nghiệp…) được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Yêu cầu là cần quán triệt đầy đủ và cụ thể hóa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước để tuyên truyền, phổ biến đến người dân và xã hội; bám sát nội dung, yêu cầu của Luật GDNN và các văn bản hướng dẫn thực hiện.Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới hình thức, áp dụng mô hình truyền thông mới đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; hướng công tác truyền thông đến phụ huynh và sinh viên. Đảm bảo có sự tham gia, phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp thành phố; các đơn vị trực thuộc trường; các doanh nghiệp; cơ quan báo chí.

Đối tượng tuyên truyền là sinh viên đang học tại Trường Cao đẳng Cần Thơ, doanh nghiệp, người sử dụng lao động.

Kế hoạch chỉ rõ nội dung truyền thông năm 2025 là tập trung truyền tải về đổi mới, nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; lan tỏa các thông điệp của GDNN: “Đồng hành nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam”, “Thực học, thực hành - Vững nghề nghiệp, sáng tương lai”, “Nghề nghiệp - Triển vọng việc làm bền vững”,…

Với các hoạt động cụ thể:Ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng các Trang Thông tin điện tử trường, đơn vị, các phần mềm, ứng dụng phục vụ công tác truyền thông kết hợp với các hoạt động chuyên môn như tuyển sinh, đào tạo, đánh giá kết quả. Xây dựng, biên tập, số hóa, phát hành các nội dung, ấn phẩm phục vụ công tác tuyên truyền. Xây dựng các pa-nô, màn hình,... quảng bá hình ảnh, thông điệp về GDNN tại các khu công cộng, công viên, nơi đông người.  Phối hợp với các cơ quan báo chí, tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội thành phố,…để tổ chức các hoạt động, sự kiện tuyên truyền về GDNN. Tổ chức các sự kiện về GDNN mang tính chất truyền thông, có thông điệp cụ thể để định hướng phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông đăng ký tham gia GDNN. Tổ chức các hoạt động giao lưu với các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông để giới thiệu, quảng bá về GDNN của nhà trường giúp các em học sinh có nhận thức, định hướng đúng trong việc chọn lựa nghề nghiệp. Xây dựng chương trình, tài liệu giáo dục hướng nghiệp và các giảng viên tham gia giảng dạy giáo dục hướng nghiệp trong trường trung học cơ sở, trung học phổ thông…

SV

TÌM KIẾM

LIÊN KẾT

  

Hệ thống Elearning Hệ thống quản lý đào tạo
Lịch sinh hoạt tuần

Tuyển dụng - Việc Làm

Email nội bộ

Thông báo lớp chứng chỉ


Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên